NEWS

CONSTRUCTION NEWS > ยกระดับขนส่งทางน้ำเชื่อมต่อ”เรือ- ราง- ล้อ”
ยกระดับขนส่งทางน้ำเชื่อมต่อ”เรือ- ราง- ล้อ”
31 March 2020 เวลา 11:54 น.

วันนี้ (วันที่ 30 มีนาคม 2563 )คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) ที่มีพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี  เป็นประธาน   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา)  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม (นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ)  ผู้แทนผู้ว่าฯ กทม.  ผู้ทรงคุณวุฒิฯ กรรมการ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และ ผอ.สนข. (นายชยธรรม์ พรหมศร) เลขานุการ คจร.

คจร. ได้พิจารณาทบทวนมติ ครม. เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2536 เรื่อง การส่งเสริมการจัดท่าเทียบเรือสาธารณะเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนและแก้ปัญหาจราจรให้สามารถนำพื้นที่บางส่วนของท่าเรือสาธารณะมาใช้ในเชิงพาณิชย์ เพื่อให้สามารถนำพื้นที่บางส่วนของท่าเรือสาธารณะมาใช้ให้เกิด โดยมีสัดส่วนเป็นท่าสาธารณะ 60 %  พื้นที่เชิงพาณิชย์ 40 % จะเป็นประโยชน์ในภาพรวม และสามารถรองรับการบริหารจัดการท่าเรือสมัยใหม่ เช่น ระบบตั๋วร่วมอิเล็กทรอนิคส์ และสิ่งอำนวยความสะดวกและปลอดภัยอื่นๆ ที่จำเป็น ทั้งนี้เพื่อยกระดับการขนส่งทางน้ำและการบริการของท่าเรือมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ยังได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการพิจารณาการเชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกับขนส่งสาธารณะรูปแบบอื่น เป็นอนุภายใต้ คจร. เพิ่มเติม โดยมี รมช.คค. เป็นที่ปรึกษาฯ เพื่อมาบูรณาการ สั่งการ กำหนดมาตรการ แนวทางแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้ากับระบบขนส่งสาธารณะรูปแบบอื่น ในเขต กทม. ปริมณฑล และเมืองหลักในภูมิภาคทั่วประเทศ  ให้ประชาชนมีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และจูงใจให้มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น

คจร. บอร์ดชาติด้านการขนส่งและจราจร ขับเคลื่อน ส่งเสริมการเดินทางสาธารณะทางน้ำ ราง ถนนเชื่อมโยงการเข้าถึงสถานีรถไฟฟ้า สถานีเรือ สถานีขนส่ง สนามบินฯ โดยคำนึงถึงประชาชนให้เดินทางสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยและมีทางเลือกมากยิ่งขึ้น

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

Admin TCA
Follow Us

สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ที่อยู่ 110 อาคารโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ ชั้น 3 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

Copyright By Wolves Corporation, All Right Reserved